จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

สุดยอดที่วีแห่งอนาคต พานาโซนิคเปิดตัว "ทีวีโปร่งใส"



นับตั้งแต่การเข้ามาของทีวีจอแบน ก็ยังไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นในโลกของโทรทัศน์ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า พานาโซนิค บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ได้เปิดตัวทีวีต้นแบบที่ใช้แผ่นกระจกทั้งหมด ในงาน CEATEC electronics expo ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเปิดเครื่องก็ดูเหมือนทีวีปกติทั่วไป แต่เมื่อปิดทีวีจะเห็นว่าเป็นเพียงกระจกโปร่งใส ที่สามารถมองเห็นผนังด้านหลังได้

โดยพานาโซนิคอธิบายว่า นี่จะเป็นหน้าจอของอนาคต ซึ่งยืนยันว่าพานาโซนิคเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแนวคิดทีวีโปร่งใส ในกรณีที่คู่แข่งรายอื่นมีแนวคิดทีวีโปร่งใสคล้ายกัน

สำหรับทีวีโปร่งใสดังกล่าวเป็นการใช้เทคโนโลยี OLED (organic light-emitting diode) ซึ่งเป็นจอภาพที่มีลักษณะคล้ายแผ่นฟิล์ม ที่มีส่วนประกอบเป็นสารอินทรีย์ที่สามารถเปล่งแสงเองได้เมื่อได้รับพลังงานไฟฟ้า 

โดยผู้ใช้สามารถเลื่อนทีวีดังกล่าวเข้าด้านข้างของชั้นวางได้ ทำให้ง่ายต่อการหยิบของในชั้นด้านหลัง นอกจากนี้ยังใช้หน้าจอทีวีเป็นที่ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นในบ้านได้ด้วย

ทั้งนี้ พานาโซนิคเคยแสดงเทคโนโลยีนี้ในงาน CES ที่ลาสเวกัสมาแล้วในปีนี้ แต่วิศวกรของพานาโซนิคระบุว่าเวอร์ชั่นล่าสุดของทีวีโปร่งใสที่มาในงานนี้ใสขึ้นเมื่อปิด และเมื่อเปิดจะสว่างกว่ารุ่นก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีความคืบหน้าว่าบริษัทกำลังสร้างทีวีโปร่งใสอยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่พร้อมวางขายใน 3 ปีหรือมากกว่านั้นแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น